คำถามที่พบบ่อย
-
RISC รับนักศึกษาฝึกงานหรือไม่
สามารถอ่านรายละเอียดการสมัครงานและตรวจสอบตำแหน่งที่เปิดรับสมัครได้ที่ “Work with us”
-
ฉันสามารถติดตามกิจกรรมต่างๆของ RISC ได้ตามช่องทางใดบ้าง
ข่าวกิจกรรมต่างๆ สามารถติดตามได้ทั้งในหมวด News ในเว็ปไซต์ และผ่านเพจ Facebook ของเราได้ที่ https://www.facebook.com/riscwellbeing/
-
หากสนใจจัดกิจกรรมที่ RISC ต้องทำอย่างไรบ้าง
กรุณาติดต่อเข้ามาที่ risc_admin@dtgo.com และระบุรายละเอียดหรือแนบหนังสือขอจัดกิจกรรมภายใน RISC เข้ามาในอีเมลนี้ ทาง RISC จะแจ้งกลับไปภายใน 3 วันทำการ
-
ฉันสามารถติดตาม RISC ผ่านสื่อ social media ได้หรือไม่
ติดตามข่าวสารข้อมูลดีๆ จากเราได้ที่เพจ RISC Well-Being Facebook page ที่ https://www.facebook.com/riscwellbeing/
-
หากต้องการเดินทางมาที่ RISC ต้องทำอย่างไร
RISC หรือ ศูนย์วิจัยและนวัตกรรมเพื่อความยั่งยืน ตั้งอยู่ที่ชั้น 4 อาคารแมกโนเลียส์ ราชดำริ บูเลอวาร์ด
การเดินทางมาที่ RISC สามารถเดินทางได้โดย
- BTS สายสุขุมวิท: สถานีชิดลม ทางออกที่ 6 ถัดจากโรงแรม Grand Hyatt Erawan Bangkok
- BTS สายสีสม: สถานีราชดำริ ทางออกที่ 4 ถัดจากเพนนินซูล่า พลาซ่า
Map: click here
-
ที่นี่รับสมัครงานนักวิจัยใหม่ด้วยหรือไม่
สามารถอ่านรายละเอียดการสมัครงานและตรวจสอบตำแหน่งที่เปิดรับสมัครได้ที่เมนู “Work with us”
-
ฉันสามารถติดต่อศูนย์ RISC ในวันหยุดได้ทางใดบ้าง
ศูนย์ฯของเราปิดให้บริการทุกวันเสาร์อาทิตย์ และวันหยุดราชการ หากมีคำถามหรือต้องการส่งคำขอ กรุณาติดต่อผ่านเว็ปไซต์ของเรา หรือ Call Center: 1265 และ risc_admin@dtgo.com
-
หากสนใจเข้ามาเพื่อฟังบรรยายเกี่ยวกับศูนย์ RISC ต้องทำอย่างไรบ้าง
หากท่านประสงค์ที่จะเข้าเยี่ยมศูนย์ฯเพื่อศึกษาเรียนรู้รายละเอียดต่างๆเกี่ยวกับศูนย์เพียงคนเดียวหรือเป็นกลุ่มเล็กๆ สามารถเข้ามาเยี่ยมชมได้ตามเวลาทำการของ RISC หรือหากกประสงค์เข้าฟังบรรยายเป็นกลุ่มใหญ่ เข้าไปที่หมวด Booking เลือก Visitor booking และกรอกรายละเอียดการเข้าเยี่ยมชม
-
มีช่องทางติดต่อกรณีที่ต้องการขอสัมภาษณ์ หรือปรึกษาเกี่ยวกับองค์ความรู้ด้านการวิจัยด้วยหรือไม่
หากต้องการติดต่อในกรณีดังกล่าว สามารถติดต่อได้ 2 ช่องทาง
- RISC website เข้าหมวด Contact us และกรอกรายละเอียดแบบฟอร์มและคลิกยืนยัน
- แจ้งความจำนงมาที่ risc_admin@dtgo.com โดยแนบจดหมายคำขอมาทางอีเมลนี้
หลังจากได้รับอีเมล ทางเราจะติดต่อกลับไปทางอีเมลภายใน 3 วันทำการ
-
RISC เปิดให้บริการช่วงเวลาไหนบ้าง และเปิดทุกวันหรือไม่ ช่วงเวลาใดบ้าง
ศูนย์วิจัยและนวัตกรรมเพื่อความยั่งยืน (RISC) เปิดให้บริการสำหรับบุคคลทั่วไปตั้งแต่ 10.00-17.00 ทุกวันจันทร์ถึงศุกร์ และปิดให้บริการทุกวันเสาร์อาทิตย์ และวันหยุดราชการ กรณีที่มีการปิดศูนย์ฯเพิ่มเป็นกรณีพิเศษจะแจ้งให้ทราบล่วงหน้าได้ทาง RISC Website
-
RISC เป็นใคร ทำงานเกี่ยวกับด้านไหนบ้าง?
RISC (ริสค์) เป็นสถานที่แห่งการแบ่งปันองค์ความรู้ ที่ซึ่งนักวิจัยทางด้านวิทยาศาสตร์ วิศวกรรมศาสตร์ ออกแบบอุตสาหกรรม และศิลปกรรมศาสตร์ ได้ร่วมกันพัฒนาแนวทางการแก้ปัญหาเพื่อนำไปสู่ระบบนิเวศที่มีสุขภาพดีอย่างยั่งยืนทั้งในเชิงสิ่งแวดล้อมและสังคม
ศูนย์วิจัยทำงานในฐานะแหล่งข้อมูลเพื่อสังคม โดยทุ่มเทเพื่อลดผลกระทบจากพฤติกรรมของมนุษย์ต่อสิ่งแวดล้อม นอกจากนี้ยังให้ข้อมูลที่ประชาชนสามารถเข้าถึงได้ ซึ่งสามารถพัฒนาวิธีการและวัสดุต่างๆ ผ่านภาคการพัฒนาด้านอสังหาริมทรัพย์
ไม่พบคำถามที่พบบ่อยสำหรับหมวดหมู่นี้
-
การสมัคร RISC Member มีค่าใช้จ่ายหรือไม่
ไม่มี การลงทะเบียนเป็นสมาชิกของ RISC ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆเพิ่มเติม
-
ฉันเข้าไปในศูนย์วิจัยไม่ได้ เนื่องจากประตูหน้าถูกปิดล็อคไว้ตลอด
ก่อนที่จะเข้าไปใน RISC กรุณาสมัครเป็นสมาชิกศูนย์วิจัยฯของเรา เพื่อรับ QR Code ในการใช้สแกนผ่านประตู หากคุณยังไม่มี QR Code กรุณาสมัครเป็นสมาชิกเราได้ที่ทาง RISC website ผ่านโทรศัพท์มือถือของคุณ โดยทำตามขั้นตอนการสมัครสมาชิกดังต่อไปนี้
- เข้าไปใน https://risc.in.th/ และคลิกที่แถบเมนูที่ริมขวาบน
- เลือกหมวด “สมัครสมาชิกที่นี่” และกรอกฟอร์มสมัครสมาชิก
- คลิกปุ่ม “สมัครสมาชิกที่นี่” เมื่อกรอกแบบฟอร์มเสร็จสิ้น
- ตรวจสอบอีเมลยืนยันการสมัครสมาชิกโดยเข้าไปที่ Email account ของคุณเพื่อยืนยันอีเมลที่ใช้สมัคร
- กลับไปที่หน้าหลักของเว็ปไซต์อีกครั้งและเลือกหมวด “ลงชื่อเข้าใช้” ในแถบเมนูริมขวาบน
-
สิทธิพิเศษของ RISC Member มีอะไรบ้าง
เมื่อคุณลงทะเบียนเป็นสมาชิกของ RISC แล้ว คุณจะได้รับสิทธิพิเศษดังต่อไปนี้
- การเข้าถึงข้อมูลEco Material database ในเว็ปไซต์
- การใช้บริการต่างๆ เช่น การเข้าเยี่ยมชม การนัดหมายConsulting Innovation Desk Startup
- การเข้าถึงRISC ในวันและเวลาตามระบบของสมาชิก
- การได้รับข่าวกิจกรรมและบรรยายต่างๆของRISC
-
ฉันสแกน QR Code ของฉันแล้ว แต่ประตูยังปิดอยู่ บนจอสแกนไม่มีข้อความใดๆปรากฏขึ้น
ในการสแกน QR Code ถือโทรศัพท์มือถือของคุณพร้อมกับแสดง QR Code บนหน้าจอมือถือ ยื่นหน้าจอมือถือของคุณไว้ใต้เซนเซอร์สีแดงในระยะห่างประมาณ 15 เซนติเมตร ความสว่างของหน้าจอมือถือของคุณควรปรับไว้ประมาณ 75% เพื่อช่วยใช้เซนเซอร์สามารถสแกนโค้ดได้ชัดเจนยิ่งขึ้น
ในการสแกน QR Code กรุณาลงชื่อเข้าใช้บน RISC website และเลือกเมนู “Show my QR Code” บนแถบเมนูริมขวาบน ด้านล่าง QR Code ของคุณจะระบุเวลาที่สามารถใช้ QR Code นี้สแกนผ่านประตู โดยสามารถใช้ได้เพียงวันต่อวันเท่านั้น ดังนั้นบุคคลทั่วไปที่เป็นสมาชิก RISC จะต้องลงชื่อเข้าใช้ทุกวันที่เข้าเยี่ยมชมศูนย์วิจัยฯเพื่อรับ QR Code ใหม่ ทั้งนี้เพื่อการรักษาความปลอดภัยภายในศูนย์วิจัยฯ และการป้องกันสิทธิการใช้ QR Code ของสมาชิก
หากบนจอสแกนปรากฏข้อความดังต่อไปนี้ กรุณาทำตามในแต่ละขั้นตอนเหล่านี้
- “Welcome to RISC” – QR Code ของคุณสามารถใข้สแกนผ่านประตูได้สำเร็จ
- “Your QR Code is invalid to scan please contact admin” – QR Code ของคุณไม่สามารถใช้สแกนได้ กรุณาใช้ QR Code ที่ถูกต้องเพื่อสแกนเข้า หากพบปัญหา กรุณาติดต่อฝ่ายดูแล
- "Your QR Code is expired please re-login and show QR Code again"–กรุณาลงชื่อเข้าใช้ผ่านRISC Website อีกครั้ง และรับ QR Code ใหม่เพื่อใช้สแกนเข้า
- “Please use QR Code during 8:00 a.m. - 6:00 p.m.” – QR Code ของคุณสามารถใช้สแกนผ่านประตูได้ตั้งแต่ 8.00-18.00 เท่านั้น คุณไม่สามารถสแกนโค้ดของคุณนอกเหนือจากช่วงเวลาดังกล่าวได้
-
QR Code ของฉันมีวันหมดอายุการใช้งานหรือไม่
มี ทั้งนี้เพื่อการรักษาความปลอดภัยภายในศูนย์วิจัยฯ และการป้องกันสิทธิการใช้ QR Code ของสมาชิก RISC QR Code ของสมาชิกที่เป็นบุคคลทั่วไปและพนักงาน DTGO ที่ไม่ใช่สมาชิกของทีม RISC จะสามารถใช้ได้เพียงตามเวลาที่ปรากฏภายใต้หน้าที่แสดง QR Code หลังจากลงชื่อเข้าใช้แล้วเท่านั้น ทั้งนี้เพื่อการป้องกันการส่งต่อหรือการยืมใช้ในการสแกนผ่านเข้าศูนย์วิจัยฯ
-
ฉันสมัครสมาชิกผ่าน RISC website แต่ไม่พบเมนู “Show QR Code”
เมนู “Show QR Code” จะแสดงเมื่อเปิด RISC website ผ่านโทรศัพท์มือถือหรือการสมัครสมาชิกผ่านจอหน้าศูนย์ฯเท่านั้น การสมัครสมาชิกผ่านคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะหรือ laptop จะไม่แสดงเมนูนี้ขึ้นมา โดยเมนูนี้จะแสดงบนแถบเมนูเมื่อทำการลงชื่อเข้าใช้แล้วเท่านั้น
-
ฉันทำตามขั้นตอนดังที่ได้กล่าวมาทั้งหมดแล้ว แต่ยังไม่สามารถผ่านประตูได้ (ฉันได้รับและสแกน QR Code แล้ว)
หากพบปัญหาอื่นๆดังกล่าวในการเข้าชมศูนย์ฯ หรือปัญหาในการสมัครสมาชิกและการลงชื่อเข้าใช้ กรุณาติดต่อโดยตรงมาได้ที่อีเมล risc_admin@dtgo.com หรือ หมายเลขโทรศัพท์ของศูนย์ฯ 1265